Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Sinh Viên Và Lỗi Lo 3 Từ "Thất"

By
1: Thất Tình
 "Khi một cánh cửa khép lại thì một cánh cửa khác mở ra". Vì vậy đừng quá buồn khi bạn "chia tay", các cơ hội khác thậm chí còn tốt hơn đang chờ đợi bạn. 
Bạn đã mất người ấy. Đó là điều không thể chối cãi. Đừng tìm cách tự an ủi mình rằng: "Rồi một ngày, người ta sẽ quay trở lại" hay dùng mọi biện pháp để níu kéo trong vô vọng. Để vượt qua nỗi đau trước hết bạn phải biết chấp nhận nỗi đau.  
Như đã nói, bạn cứ sùi sụt khóc lóc thả phanh, thậm chí tự cho phép mình làm những điều hơi "điên rồ" như say xỉn, gào thét... (tất nhiên ngoại trừ hành động dại dột). Nhưng cần phải xác định, chuyện đó sẽ chỉ xảy ra trong khoảng thời gian nhất định là 1 tuần, 2 tuần hoặc cùng lắm là một tháng thôi! Khi "hết hạn" buồn đau, hãy gạt nước mắt, tự nhủ: "Như thế là quá đủ! Mình phải đứng dậy bước tiếp thôi!".
Nếu lúc này bạn vẫn nhớ thương người ấy và khó thoát ra khỏi nỗi đau thì nên tự nhắc nhở: "Tại sao mình phải khổ sở nhiều đến vậy? Cứ thế này, người ta sẽ chỉ càng coi thường mình mà thôi". Lòng tự trọng và niềm kiêu hãnh bản thân sẽ là động lực giúp bạn đứng dậy sau cú vấp ngã tình cảm.
Chỉ cần một đến hai tháng tĩnh dưỡng thôi, không nên triền miên vùi đầu vào những công việc "chỉ riêng mình ta". Giờ bạn phải thường xuyên tham gia các hoạt động tập thể, năng tụ tập bạn bè, luôn là thành phần nòng cốt trong các "party"...

Rồi sẽ có một ngày bạn giật mình nhận ra: "Ơ, mình quên người đó từ bao giờ không biết!". Lúc này, xin chúc mừng vì bạn đã vượt qua nỗi đau thất tình rồi đó! Việc cuối cùng là chờ một nửa đích thực đến với bạn mà thôi.
Sinh Viên Và Lỗi Lo 3 Từ "Thất"
2: Thất Nghiệp
Theo Bản tin thị trường lao động quý 2/2016 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vừa công bố, trong quý 2/2016, cả nước có 1,088 triệu người lao động trong độ tuổi lao động bị thất nghiệp. Con số này đã tăng 16.400 người so với quý 1/2016.
Có 418.200 người có chuyên môn kỹ thuật bị thất nghiệp, chiếm tới 40%. Trong đó có 191.300 người có trình độ từ đại học trở lên, 94.800 người có trình độ cao đẳng chuyên nghiệp và 59.100 người có trình độ trung cấp chuyên nghiệp.
Cụ thể, chương trình, kiến thức còn quá nặng nề, nghiêng về lý thuyết, thực hành còn hạn chế. Điều này có thể khắc phục bằng cách tăng cường trang thiết bị như kết hợp với nhiều xí nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp. Tăng số lượng thời gian thực tập của học sinh.
Ngoài ra, còn tồn tại một thực tế khác, nguồn nhân lực ở nước ta rất thiếu ở các tỉnh thành, trong khi con người đổ xô về các thành thị.
Tất cả những nguyên nhân trên xuất phát từ việc “trống” hướng nghiệp trong nhà trường. Điều này dẫn đến tâm lý, học sinh không hiểu được sở thích bản thân, nhu cầu xã hội, cứ nghĩ theo đại học mới thành tài. Trong khi đó “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”, một người đầu bếp giỏi cũng có thể đi khắp thế giới và thành đạt. Công việc phải đáp đứng được kinh tế và nhu cầu của gia đình, xã hội. Vì vậy, định hướng nghề nghiệp phải được thực hiện từ bậc THCS.
Sinh Viên Và Lỗi Lo 3 Từ "Thất"
3: Thất Bại
Thất bại là trạng thái không đáp ứng được mục tiêuđược mong muốn hoặc dự định, và có thể được xem là trái ngược với thành công. Các thất bại thường để lại các hậu quả không mong muốn, có thể gây thiệt hại về vật chất và tinh thần từ nhỏ đến lớn. Tuy nhiên, thất bại được ví như là "mẹ" của thành công và được xem là một trong những bước tiền đề thường thấy cho thành công.
Thất bại có thể được cảm nhận một cách khác biệt phụ thuộc quan điểm của sự đánh giá. Một người chỉ quan tâm đến kết quả cuối cùng của một hoạt động có thể coi nó là một thất bại về kết quả nếu các vấn đề cốt lõi đã không được giải quyết hoặc một nhu cầu cốt lõi không được đáp ứng. Một thất bại cũng có thể là một quá trình theo đó mặc dù các hoạt động cốt lõi thành công, một người vẫn có thể cảm thấy không hài lòng nếu các tiến trình cơ bản được cho là thấp hơn các tiêu chuẩn mong đợi.
Sinh Viên Và Lỗi Lo 3 Từ "Thất"
http://tuhocvalam.club/hoat-dong/kiem-tien-tren-mang-internet-nguon-thu-nhap-thu-dong-khong-lo-khong-gioi-han.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật